เครื่องพิมพ์เลเซอร์ (Laser Printer)

Last updated: 17 พ.ค. 2561  |  8821 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ (Laser Printer)

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ (laser printer)

เราจะมาทำความรู้จักกับการทำงานของ เครื่องพิมพ์เลเซอร์ ซึ่งใช้หลักการเปลี่ยนตัวอักษร และภาพ ให้เป็นสัญญาณภาพ ที่มีความละเอียดตั้งแต่ 200 จุดถึง 1200 จุดต่อนิ้ว โดยจะใช้แสงเลเซอร์วาดภาพที่จะพิมพ์ลงบนกระบอกรับภาพ (คล้ายกันกับ เครื่องถ่ายเอกสาร)

ที่กระบอกรับภาพนั้นจะมีประจุไฟฟ้า ตามรูปร่างของภาพที่เลเซอร์วาดลงไป เมื่อกระบอกรับภาพทำงาน โดยการหมุนมาถึงตัวปล่อยผงหมึก ผงหมึกจะเกาะ เฉพาะบริเวณที่ไม่มีประจุไฟฟ้าเท่านั้น แล้วกระบอกรับภาพ จะอัดผงหมึกลงบนกระดาษ จากนั้นอบด้วยความร้อน ภาพพิมพ์จึงติดบนกระดาษ

การทำงานลักษณะนี้ มีทั้งในเครื่องพิมพ์ขาวดำ และเครื่องพิมพ์สี ซึ่งราคาจะแพงมาก ส่วนตลับหมึกของเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์จะบรรจุในตลับที่เรียกว่า โทนเนอร์ (toner) ไม่สามารถเติมหมึกได้ ต้องเปลี่ยนเลย เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งชุด ซึ่ง Laser Print เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะสามรถช่วยให้คุณประหยัดได้มากกว่า 50-70% เลยทีเดียว

และใน ปัจจุบันเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ ได้มีการพัฒนาไปหลายรูปแบบที่น่าสนใจ คือ เป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์ พร้อมอุปกรณ์สแกนเนอร์ และเครื่องโทรสารในเครื่องเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้