เครื่องปริ้นเลเซอร์ และการเลือกหมึกพิมพ์

Last updated: 25 เม.ย 2561  |  3721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องปริ้นเลเซอร์ และการเลือกหมึกพิมพ์

ในปัจจุบันมีวิธีใช้ เครื่องปริ้นเลเซอร์ แตกต่างกันไป

ไม่ว่าจะเป็นภายในสำนักงานต่างๆ หรือบริษัทห้างร้านทั่วไปต่างก็มีวิธีใช้ เครื่องปริ้นเลเซอร์ ที่แตกต่างกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการพิมพ์สูงสุด และสามารถใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานานได้ดี จึงไม่น่าแปลกใจที่องค์กรขนาดใหญ่นิยมเลือกใช้ ตลับหมึกพิมพ์เลเซอร์ ที่มีคุณภาพจาก Laser Print

เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานเบื้องต้นของ เครื่องปริ้นเลเซอร์ ซึ่งผู้ใช้ควรระมัดระวังการใช้งานเพื่อให้เครื่องปริ้นเตอร์มีอายุการใช้งานที่มากขึ้นรวมถึงการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพอีกด้วยไปดูกันเลยครับ

การใช้งาน เครื่องปริ้นเลเซอร์ หมึกพิมพ์เลเซอร์ เบื้องต้น

1. อย่างแรกเลยเราควรเลือกกระดาษคุณภาพสูงให้เหมาะกับเครื่องปริ้นเตอร์ของเราแม้ในการพิมพ์ดราฟท์ เพื่อป้องกันฝุ่นจากกระดาษเข้าไปอุดตันภายในเครื่องพิมพ์ หากเลือกกระดาษที่หนาเกินไปอาจจะทำให้กระดาษติดขัดอยู่ในเครื่องปริ้นเตอร์ได้ ควรเลือกใส่กระดาษลงไปให้เหมาะสมไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป

 

2. หากมีการพิมพ์งานลงในแผ่นใส ควรเลือกใช้แผ่นใสให้เหมาะกับเครื่องปริ้นเตอร์ ซึ่งมีทั้งแบบ เลเซอร์, เครื่องถ่ายเอกสาร และ อิงค์เจ็ท เพื่อเพิ่มความละเอียดประสิทธิภาพการพิมพ์ที่สูงขึ้น หากเราเลือกใช้แผ่นใสธรรมดาที่ไม่สามารถทนความร้อนได้ อาจจะทำให้แผ่นใสละลายติดภายในเครื่องปริ้นเตอร์ของเราซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายตามมาอีกด้วย

 

เครื่องปริ้นเลเซอร์

3. ควรเลือกใช้หมึกสำหรับ เครื่องปริ้นเลเซอร์ โดยเฉพาะ และต้องเป็นหมึกที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองมาตราฐานเพื่อเป็นการป้องกันหมึกตันหรือรั่วซึม หากมีเพื่อนๆหรือใครที่ยังไม่ชำนาญในการเติมหมึกด้วยตนเอง เราขอแนะนำให้ใช้บริการจากช่างจะดีที่สุด ที่ Laser Print เรามีบริการหลังการขายที่ทำให้ลูกค้ามั่นในว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในราคาที่เหมาะสมที่สุด

 

4. ตั้งค่าไดรฟเวอร์ของ เครื่องปริ้นเตอร์ ให้ถูกต้อง และหมั่นตรวจดูสายของเครื่องว่าบิดเบี้ยวหรือไม่ เนื่องจากอาจจะส่งผลต่อความเร็วในการเชื่อมต่อ USB ได้นั้นเอง

 

5. คอยตรวจสอบว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวพิมพ์แล้วรึยัง หลังจากการใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง หัวพิมพ์อาจอุดตันจากหมึกที่แห้งตัวแล้วได้

ทั้งหมดนี้คือข้อควรระวังในการใช้ เครื่องปริ้นเลเซอร์ หากมีเพื่อนๆหรือใครมีวิธีส่วนตัวที่ใช้ดูแลรักษาเครื่องปริ้นเลเซอร์ของตนเองแล้วได้ผลดี สามารถนำมาแบ่งปันกับพวกเราได้ที่นี่ รวมถึงการติดตามข่าวสาร บทความ เรื่องราวน่าสนใจ และการอัพเดทสินค้าใหม่ๆ ตลับหมึก หมึกพิมพ์เลเซอร์ หมึกเทียบเท่า คุณภาพดี หรือที่ แฟนเพจ facebook 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้