กระดาษติดเครื่องพิมพ์ ควรทำอย่างไร?

Last updated: 25 เม.ย 2561  |  1529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดาษติดเครื่องพิมพ์ ควรทำอย่างไร?

กระดาษติดเครื่องพิมพ์ ควรทำอย่างไร?

หลายๆปัญหาในการใช้งาน เช่น กระดาษติดอยู่ภายในเครื่องพิมพ์ นั้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีป้องกันเบื้องต้นให้กับลูกค้าที่น่ารักของ LaserprintThai.com กันค่ะ


1.เราควรแยกใช้กระดาษชนิดเดียวในถาดเครื่องพิมพ์

2.ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไดรเวอร์ของเครื่องพิมพ์บอกชนิดของกระดาษได้ตรงกับการใช้งาน

3.ควจแน่ใจก่อนว่าเครื่องพิมพ์สามารถใช้งานได้กับการดาษที่เลือกใช้

4.ควรปรับความยาว ความกว้างของหน้ากระดาษให้เหมาะสมกับกระดาษทุกครั้งก่อนพิมพ์




เมื่อเครื่องพิมพ์ที่ใช้งานเกิดปัญหาหรือมีข้อผิดพลาด เครื่องจะส่งสัญญาณ หรือกระพริบไฟเพื่อขอความช่วยเหลือ และสิ่งที่เราต้องทำก่อนอื่นเลย คือ ปิดเครื่องพิมพ์ เพื่อป้องกันระบบไฟ และความร้อนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆของเครื่องพิมพ์ จากนั้น เราต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่ามีเอกสารติดหรืือค้างอยู่ในเครื่องพิมพ์หรือไม่

แกะหรือเปิดชิ้นส่วนเครื่องพิมพ์ เพื่อหากระดาษที่ติดอยู่และนำออกมาอย่างระมัดระวัง ซึ่งชิ้นส่วนหรือเศษกระดาษเล็กๆ นั้นอาจจะทำให้เกิดอาการติดๆขัดๆของเครื่องพิมพ์ได้


เมื่อนำกระดาษออกมาได้แล้ว ประกอบชิ้นส่วนและปิดถาดเครื่องพิมพ์พร้อมกับตั้งค่าอัตโนมัติ ถ้าหากเครื่องยังแจ้งเตือนว่ากระดาษยังติดอยู่ภายในเครื่องให้ลองตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หรือแจ้งศูนย์บริการ และนี้คือวิธีป้องกันที่อาจจะช่วยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือหลีกเหลี่ยงอาการติดขััดของเครื่องพิมพ์ในอนาคตได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้