วิธีเปลี่ยนตลับหมึก Canon

Last updated: 1 ส.ค. 2561  |  11507 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเปลี่ยนตลับหมึก Canon

วิธีเปลี่ยนตลับหมึก Canon


1. เปิดถาดรองกระดาษโดยใช้นิ้วมือสอดเข้าไปในช่องของถาดรองกระดาษแล้วจึงเปิดออกเบาๆ


2. ตรวจดูว่าได้เปิดสวิตช์การทำงานของเครื่องปริ้นเตอร์ไว้แล้ว และยกฝาครอบเครื่องพิมพ์ ขึ้นมาจนสุด
ชุดรองรับหัวพิมพ์จะเคลื่อนที่ไปอยู่ในตำแหน่งตรงกลาง


3. เปิดฝาครอบด้านในเครื่องพิมพ์ ระวัง อย่าสัมผัสส่วนที่เป็นโลหะในเครื่องปริ้นเตอร์เด็ดขาด


4. ควรถอดตลับหมึกออกเมื่อไฟกระพริบเร็วขึ้น จากนั้นกดลงไปที่แถบแล้วถอดตลับหมึกออกมา ไม่ควรสัมผัสโดนสลักล็อคหัวพิมพ์ (Print Head Lock Lever) ให้ทำการถอดตลับหมึกออกมาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


5. เปลี่ยนตลับหมึกโดย ให้ดึงแถบสีส้มออกในทิศทางของลูกศร เพื่อป้องกันไม่ให้มีฟิลม์หลงเหลืออยู่บนช่องอากาศ ให้ดึงฟิลม์ออกจนหมด จากนั้นถอดฝาครอบป้องกันตลับหมึกสีส้มออกจากทางด้านล่างของตลับหมึก ขณะที่จับฝาครอบป้องกันตลับหมึกควรระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้หมึกหกเลอะใส่นิ้วมือ


6. ติดตั้งตลับหมึกโดยการเสียบปลายด้านหน้าเข้าไปกับหัวพิมพ์ ตำแหน่งที่ทำการติดตั้งตลับหมึกลงไปนั้นควรตรงกับที่ระบุไว้บนป้าย


7. กดลงไปบน สัญลักษณ์ที่ปรากฏอยู่บนตลับหมึกจนกระทั่งตลับหมึกยึดติดกับช่องใส่หมึกอย่างแน่นหนา ไฟบอกสถานะของหมึกจะส่องสว่างเป็นแสงสีแดง


8. ปิดฝาครอบด้านในเครื่องพิมพ์ เครื่องปริ้นเตอร์จะไม่ทำงานหากฝาครอบด้านในเครื่องยังคงเปิดอยู่เนื่องจากไม่สามารถทำการฟีดกระดาษได้อย่างถูกต้องนัก


9. ค่อยๆปิดฝาครอบเครื่องปริ้นเตอร์ ให้ใช้มือทั้งสองข้างจับฝาครอบเครื่อง อย่างมั่นคงระวังอย่าให้นิ้วมือของท่านเข้าไปติดอยู่ภายในเครื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้