หมึกเปื้อน ทำอย่างไรให้หลุดออกอย่างง่ายดาย

Last updated: 13 ธ.ค. 2561  |  38565 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมึกเปื้อน ทำอย่างไรให้หลุดออกอย่างง่ายดาย

แก้ปัญหาหมึกเปื้อน ทำอย่างไร ให้หมึกพิมพ์หลุดออกอย่างง่ายดาย

หลายคนที่ต้องจัดการเปลี่ยนหมึก หรือจับต้องชิ้นส่วนเครื่องพิมพ์อาจจะเคยเจอปัญหาว่า ใช้เวลาล้างมือนานมากกว่าจะลบคราบหมึกพิมพ์ที่ติดมือให้สะอาด บางทีก็เลอะตามเสื้อผ้าไปด้วย ต้องใช้วิธีอย่างไร ตามมาดูกัน


วิธีการล้างทำความสะอาดมือ

1. รีบล้างมือด้วยน้ำสะอาด และขัดถูด้วยสบู่ เน้นบริเวณส่วนที่โดนหมึกพิมพ์แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. หากยังไม่สามารถล้างออกได้ ให้หาสิ่งที่เป็นน้ำมันใกล้ตัว อย่างน้ำมันมะกอก เบบี้ออยล์ คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง หรือสเปรย์จัดแต่งทรงผม ฯลฯ ทาไปในบริเวณที่โดนหมึกนวดๆ วนๆ ไปซักพัก ล้างออกแล้วขัดด้วยสบู่อีกรอบหนึ่ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. หากยังไม่สามารถล้างออกหมด ก็อาจจะหาตัวช่วยล้างเป็นพวกสก๊อตไบรท์ฝั่งด้านที่นุ่มๆ หินขัดผิว หรือ แปรงขัดทำความสะอาด ฯลฯ ขัดตรงส่วนที่เปื้อนหมึก แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด


สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก่อนล้าง

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับผิวทำความสะอาด มีหลากหลายสิ่งภายในบ้านให้ลองมากมาย ไม่ว่าเจลทำความสะอาดมือ ครีมกันแดด ยาทากันแมลง สบู่ ทิชชู่เช็ดเครื่องสำอาง น้ำยาล้างเล็บ ยาสีฟัน เนย ฯลฯ ไม่ควรใช้สารฟอกขาว เนื่องจากอาจทำให้ผิวไหม้ได้

2. ควรทำให้ผิวของคุณเปียกก่อนลองใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเช็ด หรือขัดถู เนื่องจากผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจทำให้ผิวเกิดความระคายเคืองได้

3. หากกังวลเรื่องหมึกจะเลอะเปรอะเปื้อน ผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์อาจจะหาถุงมือ หรือหาวิธีป้องกันไม่ให้เลอะติดมือก่อนทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ เช่น หาถุงมือยางแบบที่ตามโรงพยาบาลหรือคลินิกใช้กัน


วิธีทำความสะอาดเสื้อผ้า

ต้องตรวจสอบก่อนว่าเป็นหมึกประเภทกันน้ำหรือไม่ หากไม่กันน้ำ ซักล้างด้วยน้ำเปล่าสะอาดก็สามารถล้างออกหมด หากเป็นหมึกกันน้ำ แล้วเสื้อผ้าที่เป็นผ้าขาว อาจะใช้วิธีการหยดด้วยไฮเตอร์ แล้วตามด้วยน้ำส้มสายชูตาม หากเป็นผ้าประเภทอื่นๆ หรือผ้าขาวแต่ยังไม่สามารถล้างออกได้ให้ลองวิธี หา 90% Isopropyl Alcohol หรือ Acetone (ส่วนผสมหนึ่งในน้ำยาล้างเล็บ) ทั้งนี้ควรลองตรงมุมผ้าก่อนว่าสามารถใช้กับผ้าที่ต้องการจะกำจัดคราบได้หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้