หมึกพิมพ์เลเซอร์ คุณภาพดีแค่ไหน? ออกแบบงานแทบตาย สุดท้ายปริ้นมาสีกลับเพี้ยน

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  2676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมึกพิมพ์เลเซอร์ คุณภาพดีแค่ไหน? ออกแบบงานแทบตาย สุดท้ายปริ้นมาสีกลับเพี้ยน

เพื่อตอบคำถามนี้และให้ง่ายต่อความเข้าใจ เราคงต้องทำความเข้าใจเรื่องระบบสีกันก่อน ซึ่งที่นิยมใช้กันอยู่มี 2 ระบบ คือ 

RGB Color เป็นโหมดสีที่นิยมใช้กันมาก สามารถพบได้จากภาพถ่ายดิจิทัล งานออกแบบที่แสดงผลทางจอมอนิเตอร์ สีกลุ่มนี้เกิดจากการผสมของแม่สีแสง ได้แก่ สีแดง สีเขียว และสีน้ำเงิน 

CMYK Color เป็นโหมดสีที่ใช้ในระบบงานพิมพ์ ประกอบด้วยสี 4 สี คือ สีฟ้า สีชมพูบานเย็นหรือชมพูม่วง สีเหลือง และสีดำ ในระบบงานพิมพ์มักจะเรียกว่า พิมพ์ 4 สี ซึ่งก็คือการใช้แม่สี 4 สี นี้มาซ้อนกันจนเกิดเป็นสีใหม่มากมาย ที่ทำให้ได้ภาพสีสันสมจริงขึ้นมานั่นเอง

และวิธีช่วยลดความผิดพลาดของสี ค่าสีนั้นต้องตั้งค่าเป็น CMYK ที่โปรแกรมออกแบบก่อนเริ่มออกแบบ เมื่อเราพิมพ์งานออกมา สีของงานเราก็จะมีค่าใกล้เคียงกับสีจากหน้าจอคอมฯ นั่นเอง

และการออกแบบป้ายโฆษณาที่ดี ควรทำให้ทั้งภาพและตัวหนังสือดูดึงดูน่าสนใจ สำหรับมือใหม่แล้วอาจจะเป็น เรื่องที่ทำได้ยาก แต่ถ้าทำได้แล้ว ก็สามารถนำไปสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว แล้วจะออกแบบป้ายโฆษณายังไงให้ดูโปรและดูมืออาชีพสุดๆล่ะ? ซึ่งต่อไปนี้จะเป็นเทคนิคง่ายๆ ทำได้ไม่ยากที่ LaserPrintThai ได้นำมาฝากกันครับ

1 เลือกสีตัวหนังสือ ให้อ่านง่ายโดดเด่น คมชัด และก็ต้องกลมกลืนกับสีของภาพ

2 ออกแบบภาพให้มีเอกลักษณ์ สร้างจุดเด่น ปรับสีภาพให้ดูคมชัด

3 เลือกองค์ประกอบของภาพที่สอดคล้อง

4 สร้างจุดเด่นของภาพให้น่าสนใจด้วยการเพิ่มเอฟเฟคหรือลูกเล่นต่างไม่มากจนเกินไป

5 สามารถนำเสนอจุดเด่นของสินค้าออกมาได้ดี

นอกจากจะมีเทคนิคที่ดีแล้วคุณภาพของ หมึกพิมพ์ ก็สำคัญเช่นเดียวกัน ควรเป็นหมึกพิมพ์คุณภาพสูง อะไหล่ผลิตใหม่ทุกชิ้น มาตรฐานระดับโลก อย่าง LaserPrint

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้