การไดคัท พื้นหลังภายใน 5 วินาที มือใหม่ก็ทำได้ PhotoShop

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  11550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การไดคัท พื้นหลังภายใน 5 วินาที มือใหม่ก็ทำได้ PhotoShop

การไดคัท ภาพพื้นหลังบุคคลจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไปแล้วสำหรับมือใหม่ เพราะ Adobe ปล่อย Feature ใหม่ออกมาชื่อว่า Select Subject

ซึ่งเจ้า select subject จะทำให้ Ai ในโปรแกรมช่วยเราประมวลการ ไดคัท ให้ได้ Selection เท่ากับตัวบุคคลภายในภาพพอดี ถือว่าเป็นเรื่องมีที่มีประโยชน์กับการตัดต่อรูปภาพเป็นอย่างมากเลยนะคะ ใครที่กำลังเจอปัญหากับการไดคัทภาพพื้นหลัง ควรลอง Feature ใหม่ อย่างยิ่งคะ รับรองว่าได้รูปตามที่ใจต้องการแบบรวดเร็วทันใจแน่นอนคะ


1. เลือกรูปภาพที่ต้องการไดคัท แล้วนำมาเปิดบน Photoshop
** เมื่อเปิดภาพแล้ว ต้องกดปลดล็อคก่อนทุกครั้ง ไม่งั้นจะไม่สามารถทำการไดคัทได้
** เลือกเครื่องมือ Magic Wand Tool แล้วกดคำสั่ง Select Subject ตรงมุมขวาด้านบน
(อย่าลืมอัพเดท Photoshop ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ก่อนด้วยนะคะ)



2. ระบบจะทำการวิเคราะห์รูปร่างของตัวบุคคลในภายเพื่อสร้างเส้น Selection (เส้นปะ) สำหรับการไดคัท หลังจากมีเส้น Selection แล้วให้เรากด Delete ได้เลย พื้นหลังของภาพจะหายไป

ในกรณีที่พื้นหลังไม่ถูกลบแต่เป็นตัวบุคคลที่ถูกลบไปแทนให้แก้ไขด้วยการกดย้อนกลับ 1 ครั้ง Cmd/Ctrl + Z แล้วทำการกด Cmd/Ctrl + Shift + I แล้วกด Delete อีกครั้ง เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย



3. Select Subject เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยทำให้การตัดต่อหรือไดคัทงานนั้นรวดเร็วมากขึ้น ความเนียนอาจจะยังไม่ได้ 100% ซะทีเดียว แต่ในภาพรวมก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควร ถือว่ามีประโยชน์กับการทำงาน Retouch มากๆเลยล่ะค่ะ 

แต่แค่ปริ้นเตอร์ คุณภาพสูงของคุณอย่างเดียวคงยังไม่พอที่จะทำให้ การพิมพ์ภาพถ่าย ของคุณออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ หสกคุณยังละเลยขั้นตอนพื้นฐานต่อไปนี้

คุณต้องแน่ใจว่า ภาพถ่ายดิจิตอลของคุณนั้นมีค่าความละเอียดนี้อย่างน้อย 240 dpi แล้วสำหรับภาพขนาด 4 x 6 นิ้ว หรือ 300 dpi สำหรับภาพขนาด 5 x 7 นิ้ว 

รูปแบบไฟล์ภาพความละเอียดสูง คุณจำเป็นต้องบันทึกภาพให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมด้วย ถ้าคุณต้องการพิมพ์ภาพโดยให้มีคุณภาพสูงจริง ๆ ก็ควรเลือกไฟล์ภาพแบบ TIFF เสมอ 

กระดาษที่เหมาะสำหรับใช้ในการพิมพ์ภาพต้องใช้ Photo Paper และในการกำค่าการพิมพ์คุณก็ต้องระบุการใช้กระดาษให้เป็นกระดาษพิมพ์ภาพถ่ายด้วย หรือถ้าจะพ่นลงบนกระดาษที่ใช้พิมพ์ภาพได้อย่างเหมาะสม และได้ภาพที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด 

*หลังจากที่พิมพ์ออกมาแล้ว อย่าสัมผัสที่ภาพในทันที เพราะอาจจะทำให้ภาพเปื้อนเลอะเทอะจนเกิดการเสียหายได้

ให้ภาพของคุณของคุณสวยพิเศษ ดูโดดเด่นเหนือกว่าใคร ด้วยคุณภาพหมึกพิมพ์จาก Laser Print 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้