เปลี่ยนมือสมัครเล่นให้เป็นมือโปร ด้วยเทคนิคง่ายๆ PhotoShop

Last updated: 1 ก.ค. 2562  |  1123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปลี่ยนมือสมัครเล่นให้เป็นมือโปร ด้วยเทคนิคง่ายๆ PhotoShop

วันนนี้เรามีเทคนิคดีๆ ในการใช้ โปรแกรม PhotpShop มาฝากทุกคนกันค่ะมาเริ่มกันเลยค่ะ


 1.Set Thickness Of Drawing Path


สำหรับเคล็ดลับก็คือการเพิ่ม Drawing Path เป็นตัวหนา และ เปลี่ยนสีเพื่อให้เราสามารถมองเห็นได้ง่ายมากขึ้นจากพื้นหลังสีดำ คุณสามารถเลือก Pen Tool > Path Options จากนั้นก็สามารถเลือกตัวเลือกได้ตามที่ต้องการครับ


 2.Editing Your Face with Liquify



เทคนิคการแต่งรูปเสริมความงามบนใบหน้าและรูปร่างที่ง่ายกว่าเดิม เพียงเลือกหัวข้อบนใบหน้าที่คุณต้องการแต่งเพิ่มเติม อาทิเช่น ตา, จมูก, ปาก, รอยยิ้ม หรือส่วนอื่นๆ บนร่างกาย ทั้งหมดนี้สามารถทำได้โดย Filtert >Liquify หรือเลือก Shift + Ctrl + X


3.Color Lookup 



อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่สะดวกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมในการตกแต่ง หรือ ปรับแต่งรูปภาพอย่างรวดเร็วโดยการเลือกโทนสี และ โทนฟิล์มสำเร็จรูปจากโปรแกรม Photoshop ที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพียงคลิกที่ไอคอนฟิวเตอร์ด้านล่าง


4'Merge all Layers Into A New Layer 



วิธีเมิร์ชเลเยอร์ทั้งหมดในครั้งเดียว สามารถทำได้ง่ายๆ และ ช่วยประหยัดเวลาในการออกแบบของคุณมากยิ่งขึ้น หรือ ทำให้การออกแบบเป็นไปได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม คุณสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้โดยการคลิก Ctrl+Shift+Alt+E ค้างไว้และลากเลเยอร์ทั้งหมดมารวมกัน

รู้แบบนี้แล้ว..ลองนำไปฝึกให้เทพ Photoshop กันเลยนะคะ..แต่ถึงจะเทพแค่ไหน ถ้าปริ้นงานออกมาไม่ได้ดั่งใจลองใช้ "หมึกปริ้นเลเซอร์" ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้