วิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอรืสำหรับทำงานกราฟิก

Last updated: 12 ก.ค. 2562  |  1671 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอรืสำหรับทำงานกราฟิก

ก่อนจะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ หลายๆคนคงต้องถามตัวเองว่า เราจะซื้อเสปดแบบไหน หรือต้องแรงแค่ไหน เพื่อที่จะได้ทำงานหรือเล่นเกมส์ได้อย่างลื่นไม่มีสะดุด

และนี้คือวิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับทำงานกราฟิก

สำหรับชาวกราฟิกที่กำลังมอง หาคอมพิวเตอร์ไว้ทำงานส่งลูกค้า ควรเลือกที่มีคุณภาพ สีชัด เร็ว แรง และต้องประมวลผลได้เป็นอย่างดี


1. OS : ที่ดังๆ และคนใช้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น Apple และก็ Windows แน่นอนคุณภาพดีเยี่ยม ใช้งานง่าย สามารถเลือกตามความชอบหรือความถนัดของแต่ละคนได้เลยนะครับ



2. Graphic Card : การ์ดจอนั้นเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากในเรื่องประสิทธิภาพการแสดงผลของเครื่อง ซึ่งเราจะแนะนำรุ่น Nvidia Quadro หรือ AMD Firepro ซึ่งหน่วยความจำที่แนะนำคือ  ขนาด 1Gb




3. Harddisk : แนะนำฮาร์ดดิสความเร็วสูงอย่างเช่น ฮาร์ดดิสแบบ 7200 rpm หรือไม่ก็ใช้ SSD ไปเลย รับรองเร็วปรี๊ด!




4. CPU : รุ่น CPU ที่แนะนำคือ Core i7 เนื่องจากการประมวลผลได้มากที่สุดถึง 8 core และยังมี crash memory มากกว่ารุ่นอื่นๆ อีกด้วย


รับรองได้เลยว่าเพีงเท่านี้ก็ทำงานกราฟิกได้อย่างลื่นไหล..แต่ถ้าจะต้องปริ้นงานส่งลูกค้าล่ะก็อย่าลืม "หมึกปริ้นเลเซอร์" ด้วยนะครับ ลื่นไหนไม่มีสะดุดเช่นเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้