วิธีดูแลเครื่องปริ้น เทคนิคยืดอายุการใช้งาน+ประกันสินค้า

Last updated: 25 เม.ย 2561  |  1843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลเครื่องปริ้น เทคนิคยืดอายุการใช้งาน+ประกันสินค้า

วิธีดูแลเครื่องปริ้น หรือ เทคนิคยืดอายุการใช้งาน

ของหลายๆคนอาจจะแตกต่างกันออกไป แต่ในวันนี้พวกเรา Laser Print จะมาแนะนำขั้นตอนหลักๆ และ วิธีดูแลเครื่องปริ้น ให้อยู้กับเราไปนานๆ โดยก่อนอื่นเลยเราต้องมาทำความรู้จักกับ Fuser (หรือชุดทำความร้อน) เจ้านี้ถือว่ามีความสำคัญในการใช้งานคอมพิวเตอร์และ เครื่องปริ้นเลเซอร์ อย่างมาก เรียกได้ว่าทั้งสองสิ่งนี้ได้กลายเป็นอุปกรณ์ใช้งานที่มีความจำเป็นสำหรับสำนักงานและองค์กรต่างๆในยุคดิจิตอลนี้ไปเรียบร้อยแล้ว


ซึ่งหลักการทำงานของ เครื่องปริ้นเลเซอร์ โดยทั่วไป ซึ่งมีอยู่ 2 ขั้นตอนดังนี้

วิธีดูแลเครื่องปริ้น

ในขั้นตอนแรก เครื่องปริ้นจะได้รับข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ที่ได้ทำการเชื่อมต่อไว้แล้ว จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้รับมายิงแสงเลเซอร์ โดยผ่านกระจกหมุนสะท้อนไปยังลูกกลิ้งของโทนเนอร์ ซึ่งทำให้เกิดประจุไฟฟ้าที่สูบผงหมึกลงมาบนกระดาษที่เราเตรียมไว้

ขั้นตอนที่สอง ผงหมึกที่อยู่บนกระดาษเรียบร้อยแล้วจะถูกนำไปรีดความร้อนโดยเจ้า Fuser นี้แหละ ที่ทำให้หมึกละลายติดแน่นอยู่บนกระดาษ และถ้าหาก fuser เกิดมีปัญหาขึ้นมา จะสังเกตุได้ว่าเมื่อเอามือไปแตะบริเวณหมึกพิมพ์ หมึกจะหลุดออกเป็นผงนั่นเอง


วิธีดูแลเครื่องปริ้น

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับเจ้า Fuser กันแล้ว ผู้ใช้ควรทราบถึงปัญหาและสาเหตุที่ทำให้ Fuser ทำงานผิดปกติ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดผลเสียที่จะตามมากับเครื่องปริ้นด้วย

1. คลี่กระดาษที่ให้ดีก่อนนำไปใส่ในเครื่องปริ้น และไม่ควรนำกระดาษที่มีรอยยับใส่เข้าไป

2. ควรตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมที่ติดอยู่ในเครื่องปริ้น เช่น ลวดเย็บกระดาษ, คลิปหนีบกระดาษ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

3. ไม่ควรนำกระดาษหรือสิ่งแปลกปลอมออกมาแบบผิดวิธีหรือไม่ควรใช้อุปกรณ์สิ่งของมีคมมางัดแงะดึงกระดาษที่ติดออกอย่างแรงซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง ผู้ใช้ควรตรวจสอบคู่มือการใช้งานอย่างถี่ถ้วน


วิธีดูแลเครื่องปริ้น
จากผลเสียที่ได้กล่าวมา น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานหลายๆคน สิ่งที่สำคัญคือการศึกษาคู่มืออย่างระเอียด หากเกิดผลเสียจากการใช้งานที่ผิดวิธีก็จะส่งผลไปถึงการรับประกันสินค้าที่จะสิ้นสุดลงก่อนกำหนดอีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานควรเอาใจใส่และมีความรอบคอบ เท่านี้คุณก็สามารถยืดระยะเวลาการใช้งานของเครื่องปริ้นได้แล้ว

หากใครมีเทคนิคพิเศษดีๆ สามารถนำมาบอกเล่าแบ่งปันหรือติดตามข่าวสารรวมถึง บทความ เรื่องราวน่าสนใจ และการอัพเดทสินค้า หมึกพิมพ์ คุณภาพดีของพวกเราได้ที่นี่ หรือ แฟนเพจ facebook

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้