5 วิธี ประหยัดหมึกพิมพ์

Last updated: 25 เม.ย 2561  |  1964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธี ประหยัดหมึกพิมพ์

5 วิธี ประหยัดหมึกพิมพ์


วิธีที่ 1 ตรวจสอบ ก่อนจะพิมพ์งาน

เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณใช้ฟังก์ชัน Print Preview เพื่อดูหน้าเว็บเพจนั้นให้แน่ใจก่อนจะสั่งพิมพ์ออกมา ว่ามีข้อมูลตามที่ต้องการแล้วหรือไม่ และสำหรับปริ้นเตอร์บางรุ่นชันจะมี ฟังก์ชัน Print Preview ที่จะมีการถามคุณขึ้นมา ว่าคุณต้องการตัดเนื้อหาทางด้านขวาหรือไม่ เพราะเนื่องจากบางเว็บไซต์จะมีหน้าเว็บเพจทางด้านขวาที่ยาวเกินไป ถ้าจำเป็น คุณก็สามารถปรับเปลี่ยนเลย์เอาต์จากแนวตั้งไปเป็นแนวนอน เพื่อให้ได้ข้อมูลตามต้องการได้ครบถ้วนนั่นเอง


วิธีที่ 2 พิมพ์แต่ตัวอักษรก็พอแล้ว

ควรตัดรูปภาพ background ออกให้หมด เพื่อตัดการพิมพ์ในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป หรือแม้แต่ว่า หากคุณต้องการพิมพ์แค่เฉพาะตัวอักษรในหน้าเว็บไซต์นั้น คุณก็แค่ Highlight ที่ตัวอักษร จากนั้นให้คลิกที่ File-Print และเลือก Selection ที่อยู่ใต้ Page Range ก็สามารถพิมพ์ได้แล้วครับ แต่หากว่าวิธีนี้ยากไปหน่อย ทำไม่เป็นก็เล่นแบบง่ายๆ เลยคือ ก๊อปปี้อักษรที่คุณต้องการ เปิดโปรแกรม WordPad ขึ้นมา (คลิกที่ Start->All Programs->Accessories->WordPad) หรือจะผ่านโปรแกรม Word, Notepad หรือ Text editor ก็ได้เช่นกัน และแปะเนื้อหานั้นลงไปแล้วค่อยพิมพ์ คุณก็จะประหยัดหมึกไปได้อีกมากเลยทีเดียว


วิธีที่ 3 ปิดเครื่องผิดวิธี

ปกติแล้วคุณปิด-ปิดเครื่องปริ้นเตอร์ด้วยการดึงสายไฟออกเลยใช่หรือไม่ จริงๆแล้วนั่นเป็นความคิดที่ผิดเลยครับ เพราะว่าหัวพิมพ์จะยังไม่กลับไปเข้าที่เดิม และนี้คือสาเหตุที่ทำให้หัวพิมพ์อุดตันได้ง่าย เครื่องก็จะเสียเร็วกว่าปกติ ดังนั้นคุณควรจะปิดหรือเปิดเครื่องที่ปุ่มสวิตซ์ก่อน จากนั้นค่อยดึงปลั๊กออก แค่นี้ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานทั้งเครื่องปริ้นเตอร์และหัวพิมพ์ได้แล้ว

  
วิธีที่ 4 ป้องกันตลับหมึกแห้ง

วิธีการป้องกันตลับหมึกแห้งแบบง่ายๆเลยคือ นำเครื่องปริ้นเตอร์มาพิมพ์ทั้งสีและขาวดำ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้ตลับหมึกของคุณได้ทำงาน เป็นการเอาหมึกที่ค้างอยู่บริเวณหัวพิมพ์ออกไป

 
วิธีที่ 5 ประหยัดต้นทุนการพิมพ์ที่มากกว่า

ถ้าคุณชอบที่จะหาทางเลือกในการพิมพ์ให้ประหยัดที่สุด ลองดูตรงนี้ครับกับ หมึกพิมพ์เลเซอร์ LaserPrint ที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 50% มีบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน ตลับหมึกได้มาตรฐาน ไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องปริ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญส่งฟรี!! EMS ทั่วประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้