ปัญหา CODE ไฟเเสดงผลของเครื่อง CANON MP258 เเละ MP287

Last updated: 7 ส.ค. 2561  |  64513 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหา CODE ไฟเเสดงผลของเครื่อง CANON MP258 เเละ MP287

ผู้ใช้หลายๆท่านอาจสังเกตุเห็นได้ว่า เครื่องปริ้นเตอร์ แบรนด์ Canon นั้นได้รับความนิยมมาก เนื่องจากราคาถูก ไม่ได้ต้องทำการจอง หรือรอคิวนาน ซั่งผู้ใช้งานบางรายนำไปใช้สักช่วงหนึ่งแล้วอาจจะเกิดปัญหา ไม่สามารถสั่งพิมพ์งานได้ และมี Code ตัวเลขจำนวนสำเนาที่ผู้ใช้สั่งพิมพ์ที่ขึ้นที่ตัวเครื่อง (ปกติ มันต้องเป็นเลข 1) สัญญาณไฟเตือนเป็นสีส้ม จากนั้นรหัสข้อผิดพลาดต่อไปนี้จะแสดงผลบนจอ LED ให้ตรวจสอบรหัสระบุข้อผิดพลาดบนจอ LED และทำสิ่งที่เหมาะสมในการแก้ไขข้อผิดพลาด

 
ดังนั้นจึงยกวิธีการแก้ไขอาการ Error Code Printer Canon รุ่น  Mp 258 เเละ MP 287 โดยดูจากรหัสที่ขึ้น บน LED Display

ซึ่งมี Error Code ดังนี้

  1. E02 ให้ตรวจเช็คช่องใส่กระดาษว่ามีกระดาษหรือไม่ อาจจะมีปัญหาที่ระบบดึงกระดาษ หรืออาจจะมีสิ่งของตกลงไปให้นำสิ่งของนั้นออก
    วิธีการดึงกระดาษออกให้ปิดเครื่องก่อนดึงทุกครั้ง และควรดึงตามทางออกของกระดาษเสมอ เพื่อป้องกันชุดเฟืองของชุดดึงกระดาษเสีย ยกเว้นกระดาษถูกดึงเข้าไปเพียงเล็กน้อยให้ดึงออกทางช่องที่ใส่
  2. E03 มีกระดาษติดให้ใช้วิธีเดียวกับ E02
  3. E04, E05 เครื่องปริ้นเตอร์ของผู้ใช้ไม่รู้จักหรือไม่สามารถอ่านค่าต่างของตลับหมึกได้ วิธีแก้คือให้ถอดตลับหมึกออกแล้ว ใช้ทิชชูเช็ดทำความละอาดลายวงจรด้านหลังตลับแล้วใส่เข้าไปใหม่ หากยังไม่หายเป็นปกติควรซื้อตลับหมึกมาใส่ใหม่
  4. E07 ตลับหมึกไม่ได้ติดตั้งในตำแหน่งที่ถูกต้อง หรืออาจมีปัญหาที่ตัวตลับหมึก ให้ลองใช้วิธีแก้แบบข้อ 3 หรือบางครั้งอาจจะเกิดจากระบบวงจรไม่สัมผัสกับแผงของตัวรับของเครื่องปริ้นเตอร์ของผู้ใช้
  5. E08 แผ่นซับหมึกใกล้เต็ม ให้กดปุ่ม Copy ดำหรือสี เครื่องจะทำงานต่อ
  6. E13 เครื่องปริ้นเตอร์ไม่สามารถตรวจหรือวัดระดับหมึกได้ วิธีแก้ให้กดปุ่ม STOP/RESET ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที
  7. E14 ฟ้องเกี่ยวกับตลับหมึก ใช้วิธีแก้แบบข้อ 3
  8. E15 ฟ้องเกี่ยวกับตลับหมึก ใช้วิธีแก้แบบข้อ 3
  9. E16 ฟ้องหมึกหมด วิธีแก้ให้กดปุ่ม STOP/RESET ค้างไว้ประมาณ  10 วินาที
  10. E30 ฟ้องเกี่ยวกับการตั้งค่าของเอกสาร ให้กลับไปดูการตั้งค่าของผู้ใช้ว่าตั้งค่าตรงกันหรือไม่
  11. E31 เครื่องไม่ได้เซื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ควรตรวจดูการเชื่อมต่อของเครื่องปริ้นท์เตอร์และเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยสายเคเบิล USB อย่างละเอียด
  12. E50 การสแกนการตั้งค่าหัวพิมพ์ล้มเหลว  กดปุ่ม Stop / Reset เพื่อยกเลิกข้อผิดพลาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้