พิมพ์อย่างไร ไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลไปสู่ผู้ประสงค์ร้าย

Last updated: 23 พ.ย. 2561  |  1586 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิมพ์อย่างไร ไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลไปสู่ผู้ประสงค์ร้าย

พิมพ์อย่างไร ไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลไปสู่ผู้ประสงค์ร้าย

การจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ว่าจะเป็นความลับทางการค้า ทางธุรกิจ หรือข้อมูลส่วนตัวใดๆ ก็ตามของคุณ หรือองค์กรของคุณเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากข้อมูลต่างๆเหล่านั้นรั่วไหลไปอยู่ในมือของบุคคลอื่น หรือคนที่ประสงค์ร้ายยิ่งไปกันใหญ่ การพิมพ์ข้อมูลก็เป็นอีกขั้นตอนที่ต้องหาวิธีระวังไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลไปในขั้นตอนนี้ได้โดยเด็ดขาด


เลือกใช้การเชื่อมต่อแบบเฉพาะภายใน

ควรเลือกการเชื่อมต่อแบบที่สามารถเชื่อมต่อภายในองค์กรได้โดยตรง อาจเลือกแบบเชื่อมต่อผ่าน LAN ที่เชื่อมผ่านกันได้เพียงภายในองค์กรเท่านั้น หลีกเลี่ยงเครื่องพิมพ์ที่ไม่ได้ต่อเข้ากับภายในเครือข่ายโดยตรง


โปรแกรมควบคุมอุปกรณ์การทำงานเครื่องพิมพ์ (firmware)

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาพื้นฐานต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ควรมีการตั้งค่าเฟิร์มแวร์ให้มีความปลอดภัย เริ่มตั้งแต่การปรับปรุงดูแลรักษาเครื่องพิมพ์และป้องกันด้วยรหัสผ่านเสมอ

 
ตั้งและเปลี่ยนรหัสผ่านประจำ

เลือกตั้งให้การเข้าถึงเครื่องพิมพ์ต้องใช้รหัสผ่านทุกครั้ง ไม่เพียงแค่ตั้งรหัสผ่านแต่ควรเปลี่ยนรหัสผ่านเป็นประจำ และคาดเดาได้ยาก สามารถรู้ได้เพียงบุคคลภายในองค์กร
 

ปรับอัปเกรดโปรแกรมควบคุมสม่ำเสมอ

เมื่อโปรแกรมแจ้งให้อัปเกรดเวอร์ชั่น หรือมีการอัปเดตอะไรใหม่ๆ ควรคอยดาวน์โหลดรับการอัปเกรด/อัปเดตสม่ำเสมอ นอกจากนี้ควรใช้โปรแกรมป้องกันไวรัส หรือป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อป้องกันการแทรกแซงหรือทำร้ายจากภายนอก ทั้งยังควรตรวจเครือข่าย Wifi ว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ เพียงใด
 

ปกป้องข้อมูลจากการพิมพ์

ก่อนจะทำการส่งงานพิมพ์เพื่อทำการพิมพ์ ควรมั่นใจก่อนว่ากำลังอยู่ในระยะและเวลาที่เครือข่ายมีความปลอดภัย ไม่ให้สามารถถูกดักจับระหว่างการส่งผ่านข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์หรือเครื่องพิมพ์ได้ นอกจากนี้ สิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับการควบคุมการเข้าถึง หรือออกคำสั่งเครื่องพิมพ์ ควรเลือกหรือตั้งค่าป้องกันการเข้าถึงจากระยะไกล หรือเครือข่ายบนเว็บไซต์
 

งานที่ผ่านการพิมพ์แล้วควรเก็บให้เรียบร้อย

หากสั่งพิมพ์เอกสารเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเอกสารประเภทใด ควรรีบเก็บให้เรียบร้อย หากสั่งพิมพ์แล้ว แต่ยังไม่ได้รับเอกสารจากเครื่อง ควรตรวจสอบทุกครั้งว่าเครื่องพิมพ์มีปัญหาอะไรหรือไม่ ไฟล์หรือเอกสารที่สั่งพิมพ์ไม่ได้ตกค้างอยู่ในคำสั่งพิมพ์ใช่หรือไม่ ไม่ควรลืมโดยเด็ดขาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้