7 ขั้นตอน เลือกซื้อ หมึกปริ้นเตอร์ ฉบับเข้าใจง่าย

Last updated: 3 ต.ค. 2562  |  5561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ขั้นตอน เลือกซื้อ หมึกปริ้นเตอร์ ฉบับเข้าใจง่าย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบัน คอมพิวเตอร์และเครื่องปริ้นกลายเป็นอุปกรณ์ประจำบ้านของใครหลายคนไปแล้ว
แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับผู้ใช้งานปริ้นเตอร์อย่างเราก็คือ เรื่องของการเลือกซื้อหมึกปริ้นเตอร์ใช่มั้ยล่ะคะ ยิ่งมือใหม่หรือคนที่ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์อย่างเครื่องปริ้นโดยตรง บางครั้งเราก็อาจสับสนว่าจะเลือกหมึกปริ้นเตอร์ยังไงดี วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อหมึกปริ้นเตอร์มาฝากทุกคนค่ะ รับรองว่าอ่านเข้าใจง่าย นำไปใช้ได้จริงแน่นอน

1. ตรวจสอบประเภทของเครื่องปริ้น

ก่อนอื่นเราต้องตรวจสอบประเภทของเครื่องปริ้นที่เราใช้ก่อนว่าเป็นเครื่องปริ้นแบบไหน ประเภทเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท หรือเครื่องปริ้นเลเซอร์ เพื่อให้เราสามารถเลือกหมึกปริ้นเตอร์ให้ตรงกับประเภทของเครื่อง

2. ตรวจสอบรุ่นและยี่ห้อของปริ้นเตอร์

เครื่องปริ้นแต่ละรุ่นก็ใช้ตลับหมึกแตกต่างกันออกไปเพราะฉะนั้นนอกจากจะดูประเภทเครื่องปริ้นแล้วอย่าลืมดูยี่ห้อและรุ่นของเครื่องปริ้นด้วยนะคะ

3. เลือกประเภทของหมึกที่ต้องการใช้

ปัจจุบันนอกจากหมึกปริ้นเตอร์แท้ที่มีราคาแพงแต่คุณภาพได้มาตรฐานแล้วเรายังมีหมึกที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่นั่นก็คือหมึกเทียบเท่าที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยประกอบตลับใหม่ให้มีคุณภาพเทียบเท่ากับหมึกปริ้นเตอร์แท้แต่มีราคาถูกกว่า

4. หากเลือกหมึกเทียบเท่าต้องเลือกจากร้านที่เชื่อถือได้

เนื่องจากหมึกเทียบเท่าเป็นหมึกที่คิดค้นและผลิตขึ้นเพื่อนำมาใช้ทดแทนหมึกปริ้นเตอร์หรือหมึกพิมพ์เลเซอร์ของแท้ เราจึงต้องดูวัสดุที่ผลิตว่าแน่นหนาคงทนแข็งแรง ได้มาตรฐาน และถูกต้องตามรุ่นหรือยี่ห้อของเครื่องปริ้นหรือไม่นอกจากนี้ต้องอย่าลืมเลือกซื้อจากร้านที่เชื่อถือได้และมีความรู้เกี่ยวกับหมึกปริ้นเตอร์ หมึกพิมพ์เลเซอร์ หรือหมึกเทียบเท่าโดยเฉพาะเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ของที่มีคุณภาพมากที่สุด

5. ศึกษาวิธีใช้งานและวิธีการทำความสะอาด

ตลับหมึกปริ้นเตอร์แต่ละรุ่นแต่ละแบบอาจมีวิธีใช้งานและการทำความสะอาดที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นเมื่อซื้อหมึกปริ้นเตอร์หรือใช้บริการติดตั้งกับทางร้านอย่าลืมสอบถามวิธึใช้งาน การดูแล หรือวิธีทำความสะอาดให้เข้าใจด้วยทุกครั้ง

6. ตรวจสอบแพ็คเกจของตลับหมึก

ตลับหมึกที่เราซื้อต้องมีแพ็คเกจแน่นหนา ทนทานไม่มีร่องรอยชำรุดแตกหักหรือเสียหาย หากพบจุดที่เสียหายต้องแจ้งทางร้านทันที

7. ตรวจสอบการรับประกันสินค้าหรือบริการหลังการขาย


ร้านขายหมึกปริ้นเตอร์หรือหมึกเทียบเท่าหลายร้านมีการรับประกันหรือบริการหลังการขายเพราะฉะนั้นถ้าอยากซื้อหมึกปริ้นเตอร์อย่างสบายใจและมั่นใจในการใช้งานล่ะก็ อย่าลืมเลือกซื้อหมึกจากร้านที่มีบริการทั้งก่อนและหลังการขายจะดีกว่านะคะ การใช้งานเครื่องปริ้นนั้นเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเติมหมึกเป็นระยะเพราะฉะนั้นอย่าลืมศึกษาวิธีการเลือกหมึกปริ้นเตอร์เพื่อให้เราสามารถใช้งานได้อ
ย่างสบายใจและได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพกันด้วยนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้