ทำความเข้าใจ “หมึกเทียบเท่า” ให้รู้ลึก รู้จริง

Last updated: 17 เม.ย 2563  |  10368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความเข้าใจ “หมึกเทียบเท่า” ให้รู้ลึก รู้จริง

คนใช้เครื่องปริ้นหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “หมึกเทียบเท่า” กันมาบ้างใช่มั้ยล่ะ? แต่คุณมั่นใจแค่ไหนว่ารู้จักหมึกเทียบเท่าจริง ๆ ? วันนี้เราจะพาคุณไปทำความเข้าใจหมึกเทียบเท่ากันให้มากกว่าเดิมแบบรู้ลึก รู้จริง เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะสามารถเลือกใช้หมึกเทียบเท่าได้อย่างสบายใจเมื่อถึงเวลาต้องใช้งานจริงค่

หมึกเทียบเท่าคืออะไร?

หมึกเทียบเท่าคือตลับหมึกพิมพ์ที่คิดค้น พัฒนา และผลิตออกมาขายในราคาถูกเมื่อเทียบกับหมึกพิมพ์เลเซอร์ทั่วไป ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยบริษัทเครื่องปริ้น แต่สามารถใช้ได้กับเครื่องปริ้นที่มีรุ่นและยี่ห้อตรงกับที่ระบุไว้

หมึกเทียบเท่ามีกี่แบบ?

หมึกเทียบเท่ามี 2 ประเภท คือ

1. หมึกเทียบเท่าแบบ Toner Remanufactured หรือการนำตลับหมึกพิมพ์เลเซอร์หรือหมึกปริ้นเตอร์แท้มารีบิ้วใหม่ อาจนำมาทำความสะอาดและเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่

2. หมึกเทียบเท่าแบบ Toner Compatible หรือการผลิตตลับหมึกเทียบเท่าขึ้นมาใหม่เลย โดยใช้การประกอบแบบเดียวกับตลับหมึกแท้




หมึกเทียบเท่าเหมาะกับใคร?


หมึกเทียบเท่าเหมาะกับคนที่มีความจำเป็นต้องใช้หมึกปริ้นเตอร์ในปริมาณมากเนื่องจากการใช้หมึกปริ้นเตอร์แท้มีราคาสูงมาก หากใช้ในปริมาณมากก็ยิ่งเปลืองงบประมาณ ดังนั้นหมึกเทียบเท่าจึงเหมาะกับ

บริษัท ห้างร้าน สำนักงาน หน่วยงานราชการ ร้านรับพิมพ์งาน ร้านถ่ายเอกสาร
ผู้ใช้งานทั่วไปตามบ้านอย่างเราที่ต้องการความประหยัด ทำไมต้องเลือกใช้หมึกเทียบเท่า

ใช้เครื่องปริ้นบ่อย หมึกหมดไว ต้องเปลี่ยนตลับหมึกหรือเติมหมึกปริ้นเตอร์บ่อย ๆ ต้องการความประหยัดและคุมงบประมาณในการซื้อหมึกปริ้นเตอร์ ต้องการลดต้นทุนค่าปริ้นงาน
ปัญหาที่เจอเมื่อหมึกเทียบเท่าไม่มีคุณภาพ

งานพิมพ์สีไม่สด ตัวหนังสือหรือภาพอาจมีหมึกหลุดลอก น้ำหนักสกรีนภาพไม่ดี แถบสีที่ปริ้นออกมาไม่ดี สีไม่ชัดเข้ม มีปัญหาหมึกรั่ว อาจเกิดตะกอนจนทำให้เครื่องปริ้นเสียหาย ทำยังไงจึงจะแก้ปัญหาหมึกเทียบเท่าไม่มีคุณภาพได้?

เนื่องจากการเลือกใช้หมึกเทียบเท่าไม่ใช่การใช้หมึกแท้ ดังนั้นเราจึงต้องเลือกตลับหมึกที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน ประกอบได้ถูกต้องตรงรุ่นและยี่ห้อของเครื่องปริ้นรุ่นที่เราใช้อยู่ นอกจากนี้น้ำหมึกต้องได้คุณภาพ ไม่มีตะกอนมากเกินไป และอย่าลืมสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเลือกซื้อหมึกเทียบเท่าจากร้านหมึกปริ้นเตอร์ที่เชื่อถือได้

เป็นยังไงบ้างคะกับข้อมูลแบบรู้ลึก รู้จริงของหมึกเทียบเท่า เชื่อว่าคนที่กำลังสงสัยว่าเราสามารถใช้หมึกเทียบเท่าแทนตลับหมึกปริ้นเตอร์แท้ได้มั้ยคงได้คำตอบกันไปแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าหากต้องการใช้หมึกเทียบเท่าเพื่อความประหยัดก็ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกของดีมีคุณภาพ ตรงรุ่นที่ต้องการ และเลือกจากร้านที่เชื่อถือได้ด้วยนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้