หมึกเทียบเท่า เลือกใช้แบบไหนเหมาะกว่า ?

Last updated: 16 ก.ค. 2563  |  1037 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมึกเทียบเท่า เลือกใช้แบบไหนเหมาะกว่า ?

หลายคนคงคุนเคยกันดีกับคำว่า “หมึกเทียบเท่า” และร็ดีว่ามันคือหมึกปริ้นเตอร์ที่เราสามารถนำมาใช้งานแทนหมึกพิมพ์เลเซอร์แท้หรือหมึกเครื่องปริ้นของแท้อื่น ๆ ได้ในในราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว วันนี้เราขอมาตอบทุกคำถามให้คุณหายสงสัย เจาะลึกประเภทของหมึกเทียบเท่าให้คุณตัดสินใจเลือกได้ว่า จะเลือกใช้ หมึกเทียบเท่า แบบไหน ราคาเท่าไรดี ?

หมึกเทียบเท่า แบบผลิตใหม่ทุกชิ้นส่วน (Compatible)

ตลับ หมึกเทียบเท่า แบบนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานมากกว่านะคะ เพราะโอกาสที่หมึกจะฟุ้งกระจายมีน้อยกว่าปกป้องสภาพแวดล้อมที่ทำงานได้ดีกว่า เพราะโอกาสที่ผงหมึกฟุ้งกระจายมีน้อยกว่า ส่วนเรื่องผลิตภัณฑ์ในตอนนี้ ที่ต่างกัน เนื่องจากผู้จัดจำหน่ายมีทั้งคนที่นำเข้าตลับหมึกมาจำหน่ายเองราคาจึงถูกที่สุด แต่นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ที่ซื้อจากคนขายในไทยแล้วนำมาจำหน่ายต่อทำให้ราคาแตกต่างกันเพราะต้องเพิ่มราคาขึ้น คุณภาพหมึกเท่ากันแต่ราคาก็ต่างกันด้วยเหตุผลที่เรากล่าวนั่นเอง

หมึกเทียบเท่า แบบเปลี่ยนบางชิ้นสวนของตลับแท้ (Remanufacture)

ตลับ หมึกเทียบเท่า แบบนี้เป็นการนำตลับหมึกแท้มาทำความสะอาด ตรวจสอบสภาพและเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ บรรจุผงหมึกใหม่และนำมาจัดจำหน่าย ราคาใกล้เคียงกับแบบแรกแต่ช่วยลดการก่อขยะได้ดีเพราะเป็นการนำของเก่ามารียูสใหม่โดยปรับเปลี่ยนภายในเล็กน้อย คุณภาพเหมาะสมกับเครื่องปริ้นท์ของตลับหมึกรุ่นนั้น ๆ เพราะมีโครงสร้างส่วนใหญ่มาจากตลับหมึกแท้ แต่เรื่องราคานั้นใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตและจัดจำหน่าย

จะเห็นได้ว่าตลับหมึกเทียบเท่าทั้งสองแบบนั้นมีกระบวนการผลิตต่างกันโดยสิ้นเชิงนะคะ ไม่ว่าจะเป็นที่มาของตลับ การปรับเปลี่ยน ประกอบชิ้นส่วนของตลับหรือการบรรจุผงหมึก แต่เรื่องราคานั้นก็ไม่ต่างกันมาก อาจแตกต่างบ้างตามผู้จำหน่ายแต่ละราย ซึ่งไม่ว่ายังไงก็ตามหมึกเทียบเท่าก็ยังถูกกว่าหมึกแท้มากอยู่ดี ในคุณภาพที่ดีเทียบเท่ากันได้

การใช้งานหมึกเทียบเท่าจึงเป็นตัวช่วยลด Cost หรือลดต้นทุนของงานพิมพ์ งานเอกสารได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับองค์กร หน่วยงาน สำนักงาน หรือบริษัทที่ต้องมีการพิมพ์เอกสารปริมาณมาก ๆ ทุกวัน การเลือกใช้หมึกเทียบเท่าก็จะช่วยประหยัดเงินต้นทุนค่าหมึกปริ้นเตอร์ที่มีราคาสูงให้ถูกลง ช่วยลดรายจ่ายของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้