ซื้อปริ้นท์เตอร์ใหม่ ต้องเช็คอะไรบ้าง?

Last updated: 24 มี.ค. 2564  |  2502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อปริ้นท์เตอร์ใหม่ ต้องเช็คอะไรบ้าง?

การจะเลือกซื้อเครื่องปริ้นท์หนึ่งเครื่องย่อมมีหลายอย่างที่เราต้องเช็กก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพื่อที่จะได้เครื่องปริ้นท์ที่ตรงสเปคและตามงบประมาณที่วางไว้ มาดูว่าควรเช็กจากอะไรบ้าง

1. เช็กขนาดที่ตั้งว่าเล็กหรือใหญ่จะได้รู้ว่าควรเลือกเครื่องขนาดเท่าไหน

2. เช็กว่าต้องใช้การเชื่อมต่อแบบไหน USB หรือ WiFi จะเหมาะกับเรา

3. เช็กว่าต้องการคุณภาพการพิมพ์แค่ไหน ต้องการ DPI สูงสุดเท่าไร

4. เช็กความเร็วในการพิมพ์ที่ต้องการ เลเซอร์หรืออิงค์เจ็ทจะเหมาะสม

5. เช็กปริมาณที่เราต้องพิมพ์ จะได้เลือกเครื่องปริ้นท์ให้ถูกประเภท

การที่เราเลือกซื้อเครื่องปริ้นท์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน เราก็จะได้เครื่องที่ปริ้นท์งานได้ตามที่เราต้องการ ไม่ทำให้คุณภาพงานเราเสีย อีกทั้งยังเป็นการได้ใช้งานอย่างคุ้มค่า คุ้มราคาอีกด้วย

และอีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือการดูแลเครื่องปริ้นท์เตอร์ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาเหล่านี้ ปริ้นท์งานออกมาแล้วดันมีคราบเลอะ กระบวนการพิมพ์ติดขัด หรืออยู่ดี ๆ ก็พังไปเสียอย่างนั้น วันนี้เราจะมาบอกถึงวิธีป้องกัน ไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นกันค่ะ

พักเครื่องหลังจากปริ้นท์จำนวนมาก

การที่เราปริ้นท์ต่อเนื่องจำนวนมาก จะทำให้เครื่องเกิดความร้อนสะสม เราควรพักเครื่องเป็นระยะ เพื่อไม่ให้เครื่องปริ้นท์เกิดความเสียหาย

งดใช้กระดาษ Reuse

กระดาษ Reuse นั้น มักมีเศษฝุ่น หรือเศษลวดเย็บกระดาษติดอยู่ รวมถึงคุณภาพของกระดาษลดลง เราควรหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้มีอะไรติดค้างในเครื่องปริ้นท์ของเรา

ทำความสะอาดบ่อย ๆ

การที่มีเศษฝุ่นหรือสิ่งต่าง ๆ ในเครื่องปริ้นท์เลเซอร์นั้น เป็นสิ่งที่อันตราย ก่อให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ เราควรทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อยืดอายุการใช้งานออกไป

นอกจากวิธีข้างต้นที่ช่วยยืดอายุเครื่องปริ้นท์ออกไปได้แล้ว ก็ต้องเลือกหมึกที่มีคุณภาพด้วย เลือกหมึกปริ้นท์เลเซอร์เทียบเท่าจากเรา รับรองไม่มีผิดหวัง ปลอดภัยทั้งเครื่องทั้งคนแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้