เครื่องพิมพ์ขึ้นว่า Offline แก้ปัญหาเบื้องต้น เมื่อพิมพ์งานไม่ได้

Last updated: 9 ม.ค. 2562  |  26493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องพิมพ์ขึ้นว่า Offline แก้ปัญหาเบื้องต้น เมื่อพิมพ์งานไม่ได้

เครื่องพิมพ์ขึ้นว่า Offline แก้ปัญหาเบื้องต้น เมื่อพิมพ์งานไม่ได้

เมื่อมีปัญหาไม่สามารถพิมพ์งานได้ เนื่องจากเครื่องพิมพ์ขึ้นว่า Offline ทั้งที่เปิดเครื่องอยู่จะทำอย่างไร มาดูกัน

หากเครื่องพิมพ์เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ซึ่งอาจเกิดจากหลายสาเหตุ เริ่มแรกอาจลองปิดการทำงานเครื่องพิมพ์ ถอดสาย USB ที่เชื่อมระหว่างคอมพิวเตอร์กับเครื่องพิมพ์ แล้วค่อยเปิดเครื่องใหม่ เสียบสาย USB แล้วสังเกตอาการของเครื่องพิมพ์ หากขึ้นตามปกติแล้วลองสั่งให้เครื่องพิมพ์พิมพ์เอกสารอีกครั้ง แต่หากเครื่องพิมพ์ยังคงขึ้นว่า Offline ให้ลองทำตามวิธีด้านล่างนี้

1. เมื่อกดเปิดเครื่องพิมพ์เรียบร้อยแล้ว ดูจนมั่นใจว่าเครื่องได้ถูกเปิดปกติแล้ว ให้สังเกตไฟที่เครื่องว่ากะพริบปกติหรือไม่ โดยลองเปรียบเทียบกับคู่มือที่ได้มาพร้อมตัวเครื่องพิมพ์

2. หากมีคำสั่งพิมพ์งานค้างไว้ ให้ล้างคำสั่งพิมพ์งานก่อน โดยวิธีล้างคำสั่งพิมพ์งานเริ่มจาก คลิกขวาที่ตัวไอคอนเครื่องพิมพ์ตรงมุมขวาล่างของจอ > คลิกชื่อเครื่องพิมพ์ที่เราสั่งพิมพ์ไปก่อนหน้านี้ > เจอหน้าต่างใหม่ที่เด้งขึ้นมาแล้วคลิกปุ่ม Printer > คลิก Cancel All Documents > คลิก Yes > เสร็จสิ้นการลบคำสั่งพิมพ์งาน

3. ถอดแล้วเสียบสาย USB อีกครั้ง คลิกปุ่ม Start ด้านซ้ายล่างจอ > คลิก Printer and Fax > คลิกขวาเครื่องพิมพ์ที่เราจะใช้งาน > คลิก Use Printer Online > เมื่อรอให้เครื่องพิมพ์ติดตั้งสมบูรณ์แล้วจะสามารถสั่งพิมพ์งานได้ปกติ

4. เมื่อพิมพ์ได้แล้วแสดงว่าสามารถแก้ปัญหาได้แล้ว หากยังไม่สามารถแก้ไขได้ ลองกำหนดค่าเครื่องพิมพ์เริ่มต้น เริ่มจากกดปุ่ม start > แล้วคลิก Devices and Printers > คลิกขวาเครื่องพิมพ์ที่ต้องการจะใช้แต่เกิดปัญหา > จากนั้นคลิกตั้งค่าเป็นเครื่องพิมพ์เริ่มต้นตรงปุ่ม Set as Default printer

5. ทดลองสั่งพิมพ์งานอีกครั้ง แล้วสังเกตว่าเครื่องกลับมาเป็นปกติแล้วหรือไม่


วิธีดังกล่าวเป็นเพียงวิธีการเบื้องต้น หากทำตามวิธีที่กล่าวไปในด้านบนแล้วยังไม่สามารถใช้งานตามปกติได้ อาจจะต้องลองเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายที่เหมาะสม เชื่อมต่อกับระบบ wireless direct connection ของเครื่องพิมพ์ที่รองรับระบบเชื่อมต่อแบบเครือข่ายไร้สาย อัพเดตเฟิร์มแวร์เครื่องพิมพ์ หรือติดตั้งซอฟต์แวร์เครื่องพิมพ์ใหม่ หรืออาจจะต้องลองโทรสอบถามบริษัทผู้ผลิต หรือช่างที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ เพื่อจะได้ทราบว่าเครื่องพิมพ์เป็นอะไร เกิดจากการเสียหายหรือไม่ จะได้ซ่อมแซมเครื่องพิมพ์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้