ทำความเข้าใจ หมึกเทียบเท่า คืออะไร ? รู้ไว้ก่อนได้เปรียบกว่า

Last updated: 2 ต.ค. 2562  |  2703 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความเข้าใจ หมึกเทียบเท่า คืออะไร ? รู้ไว้ก่อนได้เปรียบกว่า

หมึกเทียบเท่า หมึกปริ้นเตอร์ คืออุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้เมื่อเราต้องการใช้เครื่องปริ้นเตอร์

โดยเฉพาะออฟฟิศ สำนักงาน หน่วยงานราชการหรือที่ทำงานต่างๆ ที่ต้องมีการทำงานเอกสารกันตลอดเวลา การมองหาหมึกปริ้นเตอร์ที่ได้คุณภาพและคุ้มค่าจึงจำเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่หมึกแท้อาจมีราคาแพง  ไม่เหมาะกับการใช้งานในปริมาณมาก หมึกเทียบเท่า จึงกลายมาเป็นทางเลือกของสำนักงานหลาย ๆ
แห่งแทนการใช้หมึกแท้ทั่วไป

วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับหมึกเทียบเท่าว่าคืออะไร และทำไม สำนักงาน หรือ ออฟฟิศต่าง ๆ ถึงนิยมใช้หมึกเทียบเท่า กันนะคะ

ความสำคัญและเหตุผลว่าทำไมต้องเลือก ‘หมึกเทียบเท่า’ สำหรับออฟฟิศและสำนักงาน

การกำหนดงบประมาณไม่ว่าจะเรื่องที่เล็กที่สุดอย่างการเปลี่ยนหมึกปริ้นเตอร์เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อต้องคำนวณค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนตลับหมึกระหว่างหมึกแท้และหมึกเทียบเท่า รวมถึงค่าอุปกรณ์ในการเปลี่ยนก็ยิ่งทำให้คุณเริ่มมองเห็นว่าการเลือกใช้หมึกแท้อาจไม่คุ้มค่าสำหรับการใช้งานจำนวนมากอย่างการใช้ในสำนักงาน ดังนั้น เมื่อเทคโนโลยีหมึกปริ้นเตอร์ในปัจจุบันพัฒนาขึ้น การหันมาเลือกใช้หมึกเทียบเท่า
ชุดอุปกรณ์เติมหมึก หรือ หมึกแทงค์ จึงเป็นอีกทางเลือกของสำนักงานหลาย ๆ แห่ง เพราะนี่คือหนึ่งในวิธีที่ประหยัดและคุ้มค่ามากที่สุด

เพราะเรื่องของงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบริษัท 
การหาทางเลือกใหม่ในการประหยัดต้นทุนจึงกลายเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสนใจ และนั่นก็คือการหันมาใช้หมึกเทียบเท่านั่นเอง หมึกเทียบเท่า คืออะไร?


ตลับหมึกเทียบเท่า 
คือ ตลับหมึก ที่สร้างชิ้นส่วนขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อบรรจุหมึกและใช้กับเครื่องปริ้นเตอร์รุ่นต่าง ๆ ดังนั้นการเลือกตลับหมึกเทียบเท่าจึงต้องดูคุณภาพของชิ้นส่วนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และร้านที่เชื่อถือได้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากหมึกเทียบเท่าที่เราเลือกมาไม่มีคุณภาพก็อาจจะส่งผลให้เครื่องปริ้นเสีย

หาย หรือส่งผลต่อคุณภาพของการพิมพ์เอกสารด้วย เพราะฉะนั้น หากเลือกใช้หมึกเทียบเท่ามาแทนหมึกแท้แล้วล่ะก็ อย่าลืมว่าต้องเลือกซื้อจากร้านที่เชื่อถือได้ และ เลือกซื้อตลับหมึกเทียบเท่าที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ทนทาน ให้เหมาะสมกับเครื่องปริ้นรุ่นที่เราใช้อยู่เท่านั้นนะคะ การเลือกใช้หมึกเทียบเท่าคือทางเลือกใหม่ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีหมึกปริ้นเตอร์พัฒนาขึ้น เป็นทางออกที่ช่วยประหยัดงบประมาณ
ไม่ทำให้ต้นทุนการปริ้นเอกสารแพงเกินความจำเป็น นอกจากนี้ยังได้คุณภาพเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับหมึกแท้มากที่สุด

ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองที่ทำให้หมึกเทียบเท่ากลายเป็นที่นิยมของบรรดาออฟฟิศ สำนักงาน หรือกลุ่มคนที่ต้องใช้เครื่องปริ้นเป็นประจำ การใช้หมึกเทียบเท่านั้นตอบโจทย์ทั้งเรื่องการเติมหมึกบ่อย ๆ ช่วยให้ประหยัดต้นทุนได้มหาศาล ทำให้บริษัทประหยัดงบประมาณจิปาถะอย่างงบจัดซื้อหมึกปริ้นเตอร์มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้