ความหมายของจำนวนแผ่น ของตลับหมึกพิมพ์เลเซอร์

Last updated: 20 มี.ค. 2566  |  801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความหมายของจำนวนแผ่น ของตลับหมึกพิมพ์เลเซอร์

จำนวนแผ่นของตลับหมึกพิมพ์เลเซอร์หมายถึงจำนวนหน้าที่สามารถพิมพ์ได้โดยใช้ตลับหมึกหนึ่งชุด โดยปกติแล้วจำนวนแผ่นที่สามารถพิมพ์ได้จะถูกระบุโดยการทดสอบการพิมพ์และวัดผลตามมาตรฐาน ISO/IEC 19752 หรือ ISO/IEC 19798 โดยแต่ละบริษัทผู้ผลิตอาจใช้มาตรฐานต่างกันได้

การระบุจำนวนแผ่นของหมึกเลเซอร์ หมายถึงจำนวนหน้าที่สามารถพิมพ์ได้โดยใช้ตลับหมึกเลเซอร์หนึ่งชุด โดยใช้หมึก5%ต่อแผ่น คือค่าความสีดำของหน้ากระดาษที่ถูกพิมพ์เท่านั้น ดังนั้น หากเอกสารที่พิมพ์มีการใช้หมึกมากกว่า 5% ต่อแผ่น จำนวนแผ่นที่สามารถพิมพ์ได้จะน้อยกว่านี้

อย่างไรก็ตาม จำนวนแผ่นที่สามารถพิมพ์ได้จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์การใช้งานจริงๆ โดยจะขึ้นอยู่กับการพิมพ์รูปแบบเอกสารต่างๆ และประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ การพิมพ์เอกสารที่มีขนาดตัวอักษรใหญ่ หรือมีภาพหรือกราฟิกอยู่บนหน้ากระดาษอาจทำให้จำนวนแผ่นที่สามารถพิมพ์ได้น้อยลง


นอกจากนี้ จำนวนแผ่นที่สามารถพิมพ์ได้โดยใช้ตลับหมึกเลเซอร์หนึ่งชุดยังขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์และคุณภาพของตลับหมึกเอง และความสมบูรณ์และประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ด้วย ดังนั้น การระบุจำนวนแผ่นของหมึกเลเซอร์ 5% เป็นแค่ค่าประมาณเท่านั้น และจำนวนแผ่นที่พิมพ์ได้จริงๆ อาจแตกต่างกันไปในสถานการณ์การใช้งานจริง โดยมีตัวแปรต่างๆ เช่น ลักษณะของงานพิมพ์ ความคมชัดของตัวอักษร และอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการใช้หมึกเลเซอร์ในการพิมพ์.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้